สาระบันเทิงและวาไรตี้

มาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ

No featured Image

อัพเดทเมืองไทย

สวนดุสิตโพล ของ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ ว่าด้วยเรื่อง ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 จากประชาชน 2,335 คน โดยเป็นการทั้งสำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม ในช่วงระหว่างวันที่ ก.พ. เนื่องจาก “GUNDAM FACTORY YOKOHAMA” สิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะที่มี “กันดั้มเคลื่อนที่” ขนาดเท่าของจริงได้เปิดทำการที่ท่าเรือ Yamashita ในเมืองโยโกฮาม่า จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2024 (วันอาทิตย์) โดยจะจัดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ ในโยโกฮาม่า เราจะดำเนินโครงการริเริ่มต่างๆ ตามลำดับตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพั… ขณะเดียวกัน มีการพัฒนาศักยภาพของผู้นำชุมชน โดยสนับสนุนให้เข้าร่วมการอบรมสุดยอดผู้นำชุมชนท้องถิ่นที่จัดโดย สสส. สำนัก 3 ตามเวทีต่างๆ และยังวางเป้าหมายการพัฒนานวัตกรรมใน four เรื่องคือ… แต่ละพื้นที่ แต่ละชุมชน ทำงานแก้ไขปัญหาของพื้นที่เอง อาจใช้ระยะเวลาในการขยับ แต่เชื่อได้ว่า สิ่งเหล่านี้จะสร้างความเข้มแข็งโดยให้ชุมชนจัดการตนเองได้อย่างยั่งยืนแน่นอน.

อัพเดทเมืองไทย
อัพเดทเมืองไทย

ครั้งแรก ซักฟอกนายกฯ และรัฐมนตรีรวม 10 คน ระหว่างวันที่ ก.พ. มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว กม./ชม. การแสดงของปลาโลมามีเปิดให้ชมทุกวันวันละ 5 รอบ วันธรรมดามีรอบ 09.00 น., 11.00 น., thirteen.00 น., 15.00 น., 17.00 น. กลุ่มที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.

อัพเดทเมืองไทย

นอกจากแกนนำราษฎรชุดนี้ ยังมีแนวร่วมราษฎรตกเป็นผู้ต้องหา/จำเลย คดี 112 และต้องสูญเสียอิสรภาพในระหว่างการต่อสู้คดี ซ้ำบางส่วนยังกลายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ โดยปรากฏชื่อนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือที่รู้จักในนาม “จัสติน” ผู้ต้องหาคดี 112 ซึ่งถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นผู้ป่วยยืนยันรายแรกตามการเปิดเผยของกรมราชทัณฑ์เมื่อ 24 เม.ย. โรงแรมเดอะคินน์ (The Kinn Bangkok Hotel) ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ห่างจากถนนอาหรับ 5 กม. และให้บริการที่พักพร้อมห้องอาหาร พื้นที่จอดรถส่วนตัวฟรี บาร์ และเลานจ์ส่วนกลาง ที่พักนี้มีห้องสำหรับครอบครัว ลานระเบียง แผนกต้อนรับเปิดทำการตลอด 24 ชม. โรงแรมดิไอเดิ้ลเรสซิเดนซ์ (The Idle Residence) เป็นโรงแรมทางเลือกกักตัวทางเลือกที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ เหมาะกับการพักผ่อน โรงแรมตั้งบ้านลำเรือแตก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี  อยู่ห่างจากสนามบินดอนเมืองประมาณ 20 นาที จังหวัดอยุธยาอยู่ห่างจากที่พักเป็นระยะทาง 31 กม.

“แค่จินตนาการว่า หากความพยายามจัดหาอาวุธเหล่านี้ทำได้สำเร็จ มันก็น่าขนลุกแล้ว กระทรวงยุติธรรมจะจัดการกับผู้ลักลอบวัตถุเหล่านี้ ซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงทั้งของสหรัฐฯ และความมั่นคงระดับนานาประเทศ” แมทธิว จี โอลเดน ผู้ช่วยอัยการสูงสุด กล่าวในแถลงการณ์ เมื่อ 21 ก.พ. ซินนามอน เรสซิเดนซ์ (Cinnamon Residence) ให้บริการห้องพักปรับอากาศในกรุงเทพฯ AQ ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิตและตลาดนัดสวนจตุจักร 5 กม. ที่เพิ่งรับตำแหน่งได้ไม่ถึง 2 เดือนออกตัวว่าแม้เขาจะไม่มีความรู้ลึกซึ้งเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเมืองไทย แต่ก็ถือว่าเป็น “น้องใหม่ที่เพิ่งคลอดออกมาจากกระบวนการประชาธิปไตย จากการเลือกตั้งเมื่อ 22 พ.ค.”

อัพเดทเมืองไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เดินทางมาประชุม ครม. นัดสุดท้ายของปี 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ครั้งที่สอง ซักฟอกนายกฯ และรัฐมนตรีรวม 6 คน ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-3 ก.ย.