ข่าวยานยนต์

ครม ไฟเขียวมาตรการรักษาฯ ราคาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 66 67 วงเงินกว่า 65 ล้าน

No featured Image

ข่าวสัตว์เลี้ยง

ทั้งนี้ ช้างป่าในบังกลาเทศอยู่ในสถานะใกล้สูญพันธุ์ ขณะนี้มีช้างเพียงประมาณ 200 ตัวในบังกลาเทศ กว่าครึ่งหนึ่งเป็นช้างเลี้ยง.

ข่าวสัตว์เลี้ยง

ช่วยให้ผู้เลี้ยงสุกรรายกลาง และรายย่อย เข้าถึงแหล่งเงินทุนในการฟื้นฟูอาชีพ เพื่อให้มีโอกาสกลับมาทำการเลี้ยงใหม่ ทั้งนี้เป้าหมายสำคัญของกรมปศุสัตว์ คือ ผู้เลี้ยงอยู่ได้ ไม่ขาดทุน และผู้บริโภคไม่เดือดร้อน. โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เป็นรายแรกที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง(ชม.) โดยเกิดจาก Pain level ที่เห็นคนรักสัตว์ พาน้องหมาแมวที่เจ็บป่วย ประสบอุบัติเหตุ เข้ารับการรักษา ซึ่งขณะนั้น สัตวแพทย์หญิงกฤติกา เริ่มต้นกิจการที่สุขุมวิท 22 แม้จะเปิดทำการถึง 20.00 น. แต่รักษาจริง บางครั้งเที่ยงคืนยังไม่ได้กลับบ้าน จึงตัดสินใจเปิดโรงพยาบาลเพื่อให้บริการ 24 ชม.

ข่าวสัตว์เลี้ยง
ข่าวสัตว์เลี้ยง

“สำหรับปี 2566 ทาง อิมแพ็ค ยังคงร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ ทั้งในส่วนของสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย และภาคเอกชนต่าง ๆ จัดงานแสดงสินค้าและบริการสัตว์เลี้ยงครบวงจร รวมถึงการจัดโชว์ การประกวดแข่งขันชิงรางวัลต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นวางแผนจัดงาน 3 งานทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและต่างจังหวัด ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ท วาไรตี้ เอ็กซิบิชั่น วันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2566 จังหวัดเชียงใหม่ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อก โชว์ วันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี และ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ท วาไรตี้ เอ็กซิบิชั่น วันที่ 5-8 ตุลาคม 2566 ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ย้ำว่าปีนี้การจัดงานยังคงเน้นความสนุกสนาน และเตรียมไฮไลต์สำคัญ ๆ ไว้คอยต้อนรับ อยากฝากผู้รักสัตว์เลี้ยงทุกท่านได้ติดตามและขออนุญาตเชิญชวนเข้าร่วมงานล่วงหน้าเลย” ตีรญา ทองเกิด ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวทิ้งท้าย. คณะพนักงานเจ้าหน้าที่อายัดอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะทั้งหมด พร้อมอุปกรณ์ผลิตไว้ที่บ้าน ดังนี้ อาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะ 506.2 กิโลกรัม มูลค่า 354,627 บาท สติกเกอร์ 1,000 ดวง มูลค่า 4,000 บาท ถุงบรรจุ 1,000 ใบ มูลค่า three,000 บาท เครื่องซีลปากถุง 1 เครื่อง 195 บาท โดยอายัดไว้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวไว้ก่อน จนกว่าจะสิ้นสุดกระบวนการทางกฎหมาย คณะพนักงานเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างอาหารสัตว์ ที่แบ่งขาย จำนวน 3 ตัวอย่าง ตัวอย่างละ 500 กรัม 3 ถุง รวมทั้งหมด 9 ถุง เพื่อส่งห้องปฏิบัติการกรมปศุสัตว์ตรวจสอบ จากนั้นเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่ บก.ปคบ. นายสัตวแพทย์สมชวน กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังให้กรมปศุสัตว์หารือ กับ ธ.ก.ส.